วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนครั้งที่ 4 วันอังคาร ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2559







                                                                      บันทึกครั้งที่ 4

                                                    วันอังคาร ที่ 30  สิงหาคม  พ.ศ.  2559






                        ความรู้ที่ได้รับ


                             เข้าห้องเรียนอาจารย์เเจกใบงานคนละ 1 แผ่น  ให้คัดลายมือพยัญชนะไทย
                             ภายใน  5  นาที ให้ลากเส้นตามรอยปะไว้ เเล้วให้รีบส่ง











อาจารย์ให้เเบ่งกลุ่ม  5 คน ให้โจทย์มาคือ กระดาษ A4 เเละคลิปหนีบกระดาษ
   ให้ระดมความคิดว่า สิ่งของที่อาจารย์ให้มานี้  สามารถประดิษฐ์เป็นอะไรๆได้บ้าง
         เกี่ยวกับ โลก เเละอวกาศ  เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ ประดิษฐ์ชิ้นงานเป็นอะไรก็ได้เสร็จ
     เเล้วให้ออกมานำเสนอเป็นกลุ่ม  หน้าชั้นเรียนพร้อมทดลองเเละวิธีการอธิบายให้

ขั้นตอนกาทดลอง  กระดาษเเละคลิปหนีบกระดาษ


  นำกระดาษ และ คลิปหนีบกระดาษขึ้นมาอยู่ในระดับเดียวกัน  เเล้วปล่อยพร้อมกัน
  สังเกตว่า ระหว่างคลิปหนีบกระดาษ หรือกระดาษอะไรจะตกลงถึงพื้นก่อนกัน แล้ว
        หลังจากทดลองเสร็จเเล้ว ก็มาสรุปว่า  คลิปหนีบกระดาษนั้นตกลงถึงพื้นก่อนกระดาษ
        สาเหตุก็คือ คลิปหนีบกระดานั้น มีน้ำหนักมากกว่ากระดาษ จึงทำให้ลอยอยู่บนอากาศ
              ได้ไม่นานเพราะว่า มีอากาศพยุงตัวอยู่น้อยมากจึงทำให้คลิปหนีบกระดาษ ตกถึงพื้นก่อน  
             ส่วนกระดาษนั้นมีน้ำหนักเบาเเละมีอากาศพยุงตัวเยอะกว่าไม่มีช่องว่างจึงทำให้กระดาษ
                   ลอยตัวอยู่บนอากาศได้นานกว่าคลิปหนีบกะดาษ



                      


หลังจากนำเสนองานเสดอาจาย์ได้อภิบายเเละยกตัวอย่างเพิ่มเติม
       อาจาย์ได้สาธิต กานำถุงพลาสติกมาเก็บอากาศเเล้วทำให้ถุงพลาสติก
                              โปงขึ้นพองขึ้นเป็บเพาะว่าอากาศอยู่ในนั้น   อากาศอยู่อบๆตัวเราที่มองเห็น
                              เเละสามารถมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า

                              การลงมือกระทำด้วยประสาททั้ง 5  อย่างอิสระ การเล่น ด้วยการเรียนรู้

                              พัฒนากาเเละคุณลักษณะตามวัยของเด็กอายุ 2 ปี

                              คุณลักษณะตามวัยของเด็กปฐมวัย



                             คำศัพท์  

                            1. หนังสือคือทุกสิ่งอย่าง  =  It's all  about  book    
    
                            2. Education  =  การศึกษา 

                            3.Time =เวลา

                            4.Direction =ทิศทาง

                            5.Work =งาน





                          ประยุกต์    นำไปใช้ในการวัดเเละประเมินพัฒนาการเด็กปฐมวัยเเละช่วงอายุวัย

                                           ของเด็กได้เป็นอย่างดีเเละบูรณาการเข้ากับวิชาภาษาอังกฤษ



                         ประเมินตนเอง   เข้าใจในการศึกษามากขึ้นเเละจะปรับเปลี่ยนไปใช้ในการเรียน



                         ประเมินเพื่อน    เพื่อนๆตั้งใจเรียนเเละฟังอาจารย์บรรยายการให้ความรู้ 



                        ประเมินผู้สอน    อาจารย์อภิบายเพิ่มเติมจากที่ไม่เข้าใจจะเข้าใจง่ายขึ้นค่ะ












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น