วันอังคารที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนครั้งที่ 13 วันอังคาร ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ.2559








                                                              บันทึกครั้งที่  13

                                              วันอังคาร  ที่  1  พฤศจิกายน  พ.ศ.2559






                       ความรู้ที่ได้รับ


                  ในคาบเรียนนี้อาจารย์ให้นักศึกษาเเต่ละกลุ่มที่นำของเล่นเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์
                  นั้นออกมาเปิดวิดีโอให้เพื่อนดู  เเละให้เพื่อนดูออกความคิดเห็นว่าบกพ่องตรงไหน                       เเละกลุ่มไหนทำได้ดี




                  กลุ่มที่ 1 พลังปริศนา
                  https://www.youtube.com/watch?v=Go9zrFhikS8



                 กลุ่มที่ 2 ขวดปริศนา
                 https://www.youtube.com/watch?v=7jU51MATe8g


             
                 กลุ่มที่ 3 รถเเกนหลอดด้าย
                 https://www.youtube.com/watch?v=QwkwdmlMres



                กลุ่มที่ 4 ลูกข่างนักสืบ  (กลุ่มของดิฉันเอง)
                https://www.youtube.com/watch?v=8iXxHIRi72I&t=52s



               ของเล่นที่ประดิษฐ์ขึ้นมาเพื่อเป็นสื่อในการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย
               VCD   กลุ่มของดิฉันมีกาเเก้ไข   เพาะไม่มีตัวหนังสือ  อภิบายให้กับเด็กได้อ่าน
               ตัวเลข หน้าขั้นตอนกาทำ  


               หลังจากดูวิดีโอเสร็จเเล้ว  อาจารย์ได้ให้จับกลุ่มเป็น 5 คน เพื่อจับฉลากในการสอน
               เเบกลุ่มรวม ต้องมีทักษะทางคณิตศาสต์ เเละวิทยาศาสตร์ในภาษา  สังคม
               ศึกษา  ศิลปะ พละศึกษา   โดยอาจาย์ยกตัวอย่างเเละเขียนอภิบายให้ดูเเล้ว
               ก็ให้เเต่ละกลุ่มทำมายเเมบปิ้ง  โดยกลุ่มดิฉันทำเื่อง น้ำ (water)






มายเเมบงานกลุ่ม
                        


มายเเมบสุปตัวเอง




                                                 อาจาย์เดินมาถามทำได้ไหม อาจาย์น่ารักมากคะ




                          ประยุกต์ใช้    สามารถนำไปปรับใช้ได้หลากหลายมากในการสอนเเละ
                                                  การใช้สำหรับเด็ปฐมวัย



                         ประเมินตนเอง   เข้าใจในรายละเอียดมากยิ่งขึ้นเเละอาจาย์ชี้เเนะให้ตลอดค่ะ



                         ประเมินเพื่อน     เพื่อนๆช่วยกันทำงานอย่างตั้งใจ



                         ประเมินผู้สอน     อาจารย์ชี้เเนะเเละให้คำปรึกษาเดินดูเเต่ละกลุ่มเป็นอย่างดี
                                                      สนทนากับนักศึกษาแบบกันเอง
                        
        


                    






                          















                

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น